Þarf öryrki að borga skatt af peningagjöfum?

Sæv­ar Þór Jóns­son lögmaður/​MBA svar­ar spurn­ing­um les­enda Smart­lands.
Hér fær hann spurn­ingu frá manni sem spyr út í pen­inga­gjaf­ir. 


Sæll!

Kær vin­ur sem bú­sett­ur er í USA vill styrkja ís­lensk­an vin sinn með pen­inga­upp­hæð. Þessi ís­lenski vin­ur er ör­yrki. Hver er há­marks­upp­hæð til milli­færslu án þess að borga þurfi skatt af styrkn­um?

Með kveðju, N


Sæv­ar Þór Jóns­son lögmaður rek­ur lög­manns­stof­una Sæv­ar Þór & Partners.


Sæll.

Meg­in­regl­an er að all­ir styrk­ir til ein­stak­linga telj­ast til skatt­skyldra tekna þeirra og í því skipt­ir ekki máli hvaðan styrk­ur­inn er kom­inn. Styrk­ir eru skattlagðir eins og launa­tekj­ur og bera tekju­skatt og út­svar, sam­kvæmt A-lið 7. gr. laga um tekju­skatt, nr. 90/​2003. Per­sónu­leg­ur kostnaður leyf­ist ekki til frá­drátt­ar.


Ef litið er á styrk­inn sem gjöf, er meg­in­regl­an sú að gjöf flokk­ast jafn­framt sem skatt­skyld­ar tekj­ur og ber tekju­skatt og út­svar, sam­kvæmt A-lið 7. gr. laga um tekju­skatt, nr. 90/​2003. Frá því er þó und­an­tekn­ing sem nær til verðlít­illa tæki­færis­gjafa. Ekki er ljóst hver mörk­in eru en ætla má að um sé að ræða verðmæti sem al­

mennt ger­ist um slík­ar gjaf­ir.


Að fram­an­greindu sögðu, skipt­ir ekki máli hvort pen­inga­fjár­hæðin sem til stend­ur að milli­færa sé kölluð styrk­ur eða gjöf, af henni ber að greiða skatta, ís­lensk­um lög­um sam­kvæmt.


Frá þessu er þó að finna nokkr­ar und­an­tekn­ing­ar, þ.á m. er varða söfn­un­ar­fé og styrki vegna veik­inda eða slysa. Það er háð því skil­yrði að fjár­mun­irn­ir gangi beint til þeirra sem safnað er fyr­ir. Hvað varðar fyr­ir­spurn þína kem­ur ekki fram hvort um sé að ræða einn styrk eða fleiri. Séu greiðslurn­ar reglu­bundn­ar eru ákveðnar lík­ur á því að skattyf­ir­völd skoði þær frek­ar sem skatt­skyld­ar tekj­ur en styrk. Þá skipt­ir ekki máli hver upp­hæð fjár­styrks­ins er, annaðhvort verður að greiða skatt af allri fjár­hæðinni eða ekki.


Hvort styrk­ur þessi falli und­ir und­an­tekn­ingu þessa eða ekki, er erfitt að segja til um. Það fer eft­ir því hvernig skattyf­ir­völd túlka þetta orðalag. Til þess að vera al­veg viss í ykk­ar gjörðum væri viss­ast að senda fyr­ir­spurn á skattyf­ir­völd og spyrja nán­ar út í þetta.


Þess má geta að þegar er­lend­ar milli­færsl­ur eru fram­kvæmd­ar þarf að greiða gjald sam­kvæmt gjald­skrá viðskipta­banka viðkom­andi.


Þrátt fyr­ir að gjald­eyr­is­höft­um hafi nán­ast verið aflétt, ber bönk­um að til­kynna um til­tek­in er­lend viðskipti og milli­færsl­ur til Seðlabanka Íslands. Get­ur bank­inn jafn­framt kallað eft­ir frek­ari upp­lýs­ing­um varðandi milli­færsl­una, sé þess þörf. 


Gangi ykk­ur vel,

Sæv­ar Þór Jóns­son, lögmaður/​MBA. 

Maður í jakkafötum og bindi situr við borð með fartölvu og bækur.
27. febrúar 2025
Þrátt fyrir mikla aukningu hérlendis á umferð og fjölgun ökutækja þá hefur umtalsverður árangur náðst í baráttunni gegn umferðarslysum á undanförnum árum. Árið 1907 voru lögboðnar umferðarreglur hér á landi að finna í lögum um vegi nr. 57/1907 og voru fyrstu bifreiðalögin í kjölfarið lögfest 7 árum síðar með lögum nr. 21/1914. Síðan þá hefur samfélagið tekið miklum breytingum og hafa farartæki, vegir og samgönguvenjur manna breyst verulega. Það var svo ekki fyrr en árið 1940 sem fyrstu umferðarlögin voru lögfest með lögum nr. 110/1940. Þegar litið er yfir þróun bifreiðalaga frá árinu 1914 og til ársins 2019 eða þegar núgildandi umferðarreglur voru lögfestar má sjá hvernig svokallaðar hátternisreglurnar hafa tekið breytingum samhliða breytingum samfélagsins. Í dæmaskyni má nefna að í 8 gr. umferðarlaga nr. 21/1914 var kveðið á um skyldu ökumanna til þess að gefa hljóðmerki þegar hætt var við árekstri. Segir þar m.a. að óheimilt sé fyrir ökumann að gefa hljóðmerki þegar ekið er framhjá hestum og skuli hestar fælast við hljóðmerki eða verða óróir skuli þegar í stað hætta að gefa hljóðmerkið. Þó að áðurnefnt ákvæði umferðarlaga sé ekki að finna í núgildandi umferðarlögum nr. 77/2019 þá eru líkt og áður lögfestar hátternisreglur sem eiga það sameiginlegt að stuðla að auknu umferðaröryggi. Óþarft er að fara mörgum orðum um mikilvægi þess að reglur er varðar ökutæki og umferð séu skýrar svo að auðskiljanlegt sé fyrir hinn almenna borgara að átta sig á því hvaða háttsemi sé leyfileg í umferðinni enda stuðlar það að auknu umferðaröryggi. Við ættum öll að geta fallist á að það væri brot á umferðarlögunum ef einstaklingur sest drukkinn undir stýri og verður í kjölfarið valdur af umferðarslysi. Þá kæmi það okkur ekki á óvart ef viðkomandi yrði látin sæta ábyrgð. Hið sama má segja um þann sem verður valdur af umferðarslysi með samskonar ábyrgðarlausri og/eða refsiverðri háttsemi. En hvað með einstaklinga sem eru allsgáðir við akstur, keyra á löglegum hraða, eru með athyglina við aksturinn og haga honum að öllu leyti eftir aðstæðum, lögum og reglum. Verði þeir svo óheppnir að valda umferðarslysi sem í för með sér hefur líkamstjón eða manntjón, mega þeir vænta þess að þeir verði látnir sæta ábyrgð líkt og áðurnefndu ökumennirnir? Hér áður fyrr hefði svarið við þessari spurningu eflaust verið nei en ef nýlegir dómar eru hafðir til hliðsjónar má sjá hvernig búið er að móta gáleysismatið þannig að óverulegt gáleysi í umferðinni getur bakað mönnum refsingu. Að því er varðar manndráp af gáleysi í umferðinni virðist sem íslenskir dómstólar hafi hér áður fyrr verið vægari í að sakfella í slíkum málum en dómstólar í nágrannalöndum okkar. Þá ber dómaframkvæmdin með sér að stórfellt gáleysi hafi þurft til sakfellingar hins ákærða og má hið sama segja um sakfellingu fyrir líkamsmeiðingar af gáleysi skv. 219. almennra hegningarlaga. Í dag er þó staðan önnur líkt og nýlegur dómur Héraðsdóms Reykjavíkur sem féll fyrr á þessu ári ber með sér. Fyrir skömmu fékk ég inn á borð til mín mál einstaklings sem ákærður var fyrir hegningar- og umferðarlagabrot en viðkomandi hafði lent í umferðarslysi með þeim afleiðingum að ökumaður annarrar bifreiðar slasaðist töluvert. Viðkomandi hafði hvorki verið undir áhrifum áfengis né hugbreytandi efna, hann hafði ekið á löglegum hraða, var ekki í símanum við akstur og var ökutæki hans í fullkomnu lagi. Í raun kom ekkert fram í gögnum málsins né fyrir dómi að aksturslag viðkomandi hafi verið á einhvern hátt ábótavant. Samt sem áður var honum gefið að sök líkamsmeiðing af gáleysi og umferðarlagabrot. Að lokum var viðkomandi sakfelldur fyrir brotið skv. ákæru og er erfitt að sjá fyrir sér aðstæður þar sem hann hefði að getað komið í veg fyrir slysið. Í íslensku réttarfari er að finna mikilvæga meginreglu um sönnunarbyrði í sakamálum en meginreglan kveður á um að sönnunarbyrði fyrir sekt ákærða hvíli á ákæruvaldinu, sbr. 108. gr. laga um meðferð sakamála nr. 88/2008. Þannig verður ákærða ekki gert áfelli nema að hafið sé yfir skynsamlegan vafa að hann hafi gerst sekur um þá háttsemi sem honum er gefið að sök, sbr. 109. gr. sömu laga. Allan vafa á svo að skýra ákærða í hag sbr. 2. mgr. 70. gr. Stjórnarskrár lýðveldisins Íslands nr. 33/1944 og 2. mgr. 6. gr. Mannréttindasáttmála Evrópu, sbr. lög nr. 62/1994. Með vísan í ofangreint er engu líkara en að ákæruvaldið virðist ekki lengur þurfa að færa fullnægjandi sönnur fyrir því að hinn ákærði hafi með gáleysi brotið gegn almennum hegningarlögum heldur sé nægjanlegt til sakfellingar að brotið sé sannað, þ.e. að umferðarslys hafi orðið og í kjölfarið líkams- eða manntjón. Hið sama má segja um niðurstöðuna í máli strætisvagnabílstjórans í máli nr. S-3865/2023. Óhjákvæmilega situr eftir spurningin hvar dómstólar séu farnir að draga mörkin þegar um ræðir annars vegar óhappatilvik og hins vegar gáleysisbrot eða heyra óhappatilvik í umferðinni kannski sögunni til? Er það samfélagið sem við viljum búa í? Sævar Þór Jónsson - Hæstaréttarlögmaður 
30. september 2024
Fyrirmyndarfyrirtæki í rekstri 2024 er viðurkenning sem Viðskiptablaðið og Keldan standa fyrir og veita fyrirtækjum sem sýnt hafa fram á öflugan og sterkan rekstur. Til að hljóta þennan heiður þurfa fyrirtæki m.a. að hafa skilað jákvæðri afkomu fyrir árin 2022 og 2023 og vera með eiginfjárhlutfall yfir 20% auk annarra þátta sem Viðskiptablaðið og Keldan meta sérstaklega. „Það er virkilega ánægjulegt að vera í hópi 2,3% fyrirtækja á landinu sem komast á þennan lista hjá Viðskiptablaðinu og Keldunni. Það er jafnvel enn meiri heiður að lítil lögmannsstofa eins og okkar skuli vera meðal fárra lögmannsstofa sem komast inn á listann og sú staðreynd að þær stofur sem eru með okkur á listanum eru stærstu lögmannsstofur landsins. Þetta er okkur á stofunni mikil hvatning til að halda áfram þeirri góðu vinnu sem við höfum lagt á okkur og gera enn betur í framtíðinni.“ - Sævar Þór Jónsson